1900561582 Tự Thiết Kế

Truyền thông

Viglacera đồng hành cùng danh hiệu giải thưởng “Công trình của năm\\\" tại Ashui Awards 2019

Với việc đồng hành cùng một trong những danh hiệu giải thưởng danh giá nhất tại Ashui Awards 2019 - Giải thưởng “Công trình của năm”, Viglacera mong muốn góp phần định hướng cho việc xây dựng đô thị theo xu hướng kiến trúc hiện đại, thân thiện với môi trường, có tính ứng dụng cao và đáp ứng những đòi hỏi đa dạng của cộng đồng.

Hệ thống giải thưởng thường niên của ngành xây dựng - Ashui Awards vừa chính thức công bố kết quả bình chọn 10 danh hiệu trong lĩnh vực Xây dựng tại Việt Nam gồm:

- Giải thưởng “Kiến trúc sư của Năm” (Architect of the Year)

- Giải thưởng “Công trình của Năm” (Building of the Year)

- Giải thưởng “Nhà thầu của Năm” (Contractor of the Year)

- Giải thưởng “Chủ đầu tư của Năm” (Developer of the Year)

- Giải thưởng “Hãng Kỹ thuật của Năm” (Engineering of the Year)

- Giải thưởng "Dự án Tương lai của Năm" (Future Project of the Year)

- Giải thưởng "Xây dựng Xanh của Năm" ( Green Build of the Year)

- Giải thưởng “Nhà ở của Năm” (Housing of the Year)

- Giải thưởng “Nội thất của Năm” (Interior of the Year)

- Giải thưởng "Dự án Chung tay của Năm" (Joint Effort Project of the Year)

83166233-2756893237700579-6669101955962372096-o.jpg

Ông Phùng Việt Quang - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera trao giải thưởng "Công trình của năm" tại Ashui Awards 2019

Viglacera được Ban Tổ chức Ashui Awards lựa chọn là đơn vị trao giải thưởng uy tín "CÔNG TRÌNH CỦA NĂM" cho công trình SKY HOUSE.

Giai đoạn đề cử giải thưởng bắt đầu từ tuần đầu tiên của tháng 7 đến hết ngày 31/10/2019. Một hội đồng chuyên môn được thành lập để chọn ra các đề cử chính thức lọt vào giai đoạn bỏ phiếu.Kết quả dựa trên bình chọn của cộng đồng (50%) và của Hội đồng tuyển chọn (50%), kết thúc lúc 0 giờ ngày 31/12/2019.

skyhouse02.jpg

SKY HOUSE được thiết kế theo phong cách kiến trúc xanh

Ý tưởng thiết kế SKY HOUSE đến từ Sài Gòn - một thành phố có mật độ công trình, xe cộ và con người dày đặc bậc nhất Việt Nam. Cùng với đó là sự tắc nghẽn của giao thông và hạ tầng đô thị nhưng lại thiếu không gian cho những mảng xanh, nơi con người có thể tĩnh tâm và ngồi lại với thiên nhiên sau những giờ làm việc căng thẳng.

skyhouse11.jpg

Không nằm ngoài bối cảnh trên, khu đất xây dựng của Sky House cũng nằm lọt thỏm giữa “thung lũng” các tòa nhà cao tầng san sát nhau, đưa ra một đề bài khó cho việc thiết kế với mục tiêu tạo nên một công trình ”mở” và “thở”.

skyhouse31.jpg

Kết hợp cùng cá tính của gia chủ là người ưa thích sự tĩnh lặng – nhóm thiết kế đã đưa ra một định hướng kiến trúc rõ ràng, đó là mang lại sự kết nối cao giữa con người với con người và giữa con người với thiên nhiên. Giải pháp là tạo những khoảng trống lớn thông với nhau, để từ đó thiên nhiên có thể luồn lách vào tận từng ngóc ngách của không gian sống. Với diện tích khu đất không đổi, thay vì vẽ nên những căn phòng rộng quá khổ so với nhu cầu sử dụng, các kiến trúc sư đã “cắt đôi” ngôi nhà để dành một nửa nắng, gió, mặt nước, cây xanh hay chỉ đơn giản là những khoảng trống, nửa còn lại sẽ dành cho sinh hoạt gia đình với các tiện ích vừa đủ ở mức tối thiểu.

81922525-2756891184367451-7583308340738916352-o.jpg

Ashui Awards 2019 là mùa giải thứ 8 kể từ cuộc bình chọn được tổ chức lần đầu tiên năm 2012. Hệ thống giải thưởng Ashui Awards được ví như “Oscars” lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam, do Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bảo trợ nhằm mục đích tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, là tấm gương hành nghề của giới kiến trúc sư, khẳng định vai trò của kiến trúc sư trong xã hội; tôn vinh những công trình kiến trúc mới có giá trị; tôn vinh những nhà thầu uy tín, các hãng kỹ thuật xây dựng có chất lượng chuyên môn cao và các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội; góp phần định hướng phát triển bền vững ngành Xây dựng tại Việt Nam. Với việc đồng hành cùng giải thưởng uy tín này, Viglacera mong muốn khuyến khích những công trình kiến trúc mới có giá trị, đồng thời mang đến những sản phẩm với chất lượng và dịch vụ tốt nhất, góp phần kiến tạo nên những đô thị sống hiện đại phục vụ cho cộng đồng xã hội.

Viglacera đồng hành cùng danh hiệu giải thưởng “Công trình của năm\\\" tại Ashui Awards 2019
Viglacera đồng hành cùng danh hiệu giải thưởng “Công trình của năm\\\" tại Ashui Awards 2019
Viglacera đồng hành cùng danh hiệu giải thưởng “Công trình của năm\\\" tại Ashui Awards 2019
Viglacera đồng hành cùng danh hiệu giải thưởng “Công trình của năm\\\" tại Ashui Awards 2019
Viglacera đồng hành cùng danh hiệu giải thưởng “Công trình của năm\\\" tại Ashui Awards 2019