1900561582 Tự Thiết Kế

Truyền thông

Viglacera tham luận tại phiên Khai mạc sự kiện Kết nối Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo tại Việt Nam 2024

Không chỉ tham gia tích cực vào các Tọa đàm chuyên đề sâu như Diễn đàn Công nghệ Ngành Xây dựng, Viglacera còn tham gia Phiên tham luận tại phiên Khai mạc chính thức. Ngay trước thời khắc bước vào buổi lễ chính thức, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã tới thăm và lắng nghe ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera giới thiệu Gian hàng lịch sử 50 năm của Tổng công ty cùng chuỗi các sản phẩm VLXD mới nhất.

Với mục tiêu "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực để thúc đẩy xã hội phát triển nhanh và bền vững", góp phần mang lại cho đất nước những yếu tổ nền tảng thúc đẩy quốc gia phát triển đúng hướng - Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức sự kiện Kết nối Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo tại Việt Nam 2024.

3009-ket-noi-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-01.jpg

Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đề cao vai trò của công đồng doanh nghiệp trong việc kết nối công nghệ tiên tiến của thế giới vào Việt Nam (Ảnh: Bộ Khoa học và Công nghệ)

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho hay: "Việt Nam đã tiến 30 bậc trên bảnh xếp hạng về đổi mới sáng tạo công nghệ và đang duy trì vị trí dẫn đầu trong các nước trung bình thấp. Để đạt thành tựu đó, có vai trò đóng góp của nhiều nghành nghề. Cũng trong tiến trình đó, nhiều doanh nghiệp không chỉ mang lại giá trị cho riêng họ mà cho cả xã hội"

Lần lượt tham luận của các Thành phố Hà Nội và đại diện của các tổ chức quốc tế, các Bộ ngành có chung nhận định: Trong bối cảnh này, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và khoa học công nghệ chính là nền tảng để thúc đẩy các chuyển động lớn và tích cực cho nền kinh tế. Doanh nghiệp sẽ phải được tạo những điều kiện thuận lợi để giữ vai trò trung tâm trong tiến trình này. Bởi chính các doanh nghiệp giữ vai trò cung cấp các nguồn lực cho đổi mới công nghệ mang tính sâu rộng, qua đó nâng cao năng suất chất lượng lao động, gia tăng chỉ số cạnh tranh quốc gia. Chính vì thế Chính phủ cũng cần lắng nghe để tạo các chính sách thuận lợi, khích lệ các doanh nghiệp hấp thụ tối ưu các nguồn vốn để ứng dụng khoa học công nghệ, mang lại những kết quả đổi mới sáng tạo hơn nữa.

3009-ket-noi-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-02.jpg

Ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera phát biểu chính thức tại Phiên khai mạc sự kiện Kết nối Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo tại Việt Nam 2024.

Đúng với tinh thần trao đổi thẳng thắn được các đại biểu đưa ra trong phiên Khai mạc, tham luận của ông Quách Hữu Thuận - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera - CTCP  đã nêu lại bài học và hành trình kiến tạo nên thành tựu mới nhất của Tổng công ty trên 5 lĩnh vực sản phẩm: Bê tông khí chưng áp, Đá nung kết , Kính tiết kiệm năng lượng và kính siêu trắng, Sứ vệ sinh thông minh và sen vòi phủ PVD. Tất cả đều cho thấy yếu tố Công nghệ - Đổi mới - sáng tạo luôn là định hướng xuyên suốt.

Ông Quách Hữu Thuận cũng dành một phần quan trọng trong bài phát biểu của mình nói lên những kiến nghị cần thiết để tạo đường cho các doanh nghiệp VLXD phát triển hơn nữa. Cụ thể ông Thuận cho rằng trong bối cạnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, Chính phủ và các Bộ ngành liên quan cần tạo lập những chính sách mạnh mẽ để hỗ trợ tiêu thụ, khuyến khích sử dụng các sản phẩm mới công nghệ cao: Thiết lập hàng rào kỹ thuật đối với hàng nhập khẩu đối xử công bằng như các nước đang áp dụng với chúng ta. Cập nhật các qui phạm kỹ thuật, qui chuẩn.. các sản phẩm mới, đưa vào thông báo giá kịp thời để tạo điều kiện sử dụng cho các công trình quốc gia.

3009-ket-noi-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-04.jpg

3009-ket-noi-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-06.jpg

Ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera còn tham gia Phiên Toạ đàm Chuyên đề đổi mới sáng tạo tại Diễn đàn Công nghệ Ngành Xây dựng cùng với đại diện các Cục, Viện nghiên cứu của Bộ Xây dựng, Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam, Bộ Khoa học công nghệ.

Với phương châm: Sản xuất luôn đầu tư cập nhật công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, định hướng công nghệ và các sản phẩm xanh, Viglacera đặt ra mục tiêu trở thành sự lựa chọn trong Top đầu khi chinh phục các thị trường khó tính như Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông… 

DẤU ẤN VIGLACERA TẠI SỰ KIỆN

Trong khuôn khổ Chương trình, bên lề các Chuyên đề, Toạ đàm là sự sôi động về cuộc trình diễn các sản phẩm đổi mới sáng tạo công nghệ.

3009-ket-noi-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-05.jpg

Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cùng các lãnh đạo Bộ Ngành đến tham quan gian hàng của Viglacera

Gian hàng ngay sảnh chính vào Trung tâm Hội nghị quốc gia, gắn Logo 50 năm thành lập Tổng công ty Viglacera có sức hút trực quan đặc biệt. Đây là hình ảnh thu nhỏ giai đoạn phát triển thăng hoa nhất trong Hành trình 50 năm xây dựng và trưởng thành của Tổng công ty. Những sản phẩm hiện hữu ở đây là kết tinh đẹp nhất của cả một thời kỳ dài Viglacera không ngừng đổi mới công nghệ, nỗ lực đầu tư, làm chủ các quy trình công nghệ sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới, có nguồn gốc châu Âu, Mỹ.

Hôm nay ở đây, Viglacera trình diễn những sản phẩm vật liệu xây dựng thế hệ mới nhất, đang làm thay đổi toàn diện, thay đổi tận gốc thói quen sử dụng vật liệu của người Việt. Những sản phẩm gạch ốp lát kích thước lớn nhất Việt Nam mở ra những ứng dụng và công năng trước đây chưa từng có, những viên gạch bê tông khí chưng áp giúp ngành sản xuất vật liệu xây thoát khỏi "đường mòn" khai thác đất sét và than đá; những sản phẩm sứ vệ sinh sen vòi vừa tiết kiệm nước và bền vững với thời gian,những chủng loại kính tiết kiệm năng lượng và kính siêu trắng - đúng như tên gọi của nó - mang lại những lợi ích vững bền và siêu tiết kiệm về chi phí năng lượng; những bộ sen vòi PVD với công nghệ phủ bề mặt đáp ứng tiêu chí xanh và thân thiện với môi sinh môi trường. Cuộc trình diễn không mang quy mô lớn, mà phản ánh chiều sâu công nghệ của một doanh nghiệp bền bỉ tiên phong, không ngừng mang về cho thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn châu Âu.

3009-ket-noi-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-03.jpg

Soi ngược lại chặng đường phát triển 50 năm của Viglacera, sẽ còn rất nhiều những sản phẩm công nghệ từng một thời dẫn đầu xu thế tiêu dùng do Viglacera tiên phong sáng tạo và phát triển. Từ thực tế của chính mình, Viglacera luôn đúc kết rằng, công nghệ sẽ không bao giờ dừng bước. Hành trình chinh phục công nghệ là hành trình của sự Đổi mới - Sáng tạo - trong đó luôn đề cao nguyên tắc vươn đến những nền tảng hiện đại và góp phần hoàn thiện của cuộc sống.